รถไฟฟ้า
มหาวิทยาลัยได้จัดรถไฟฟ้า 14 ที่นั่งสำหรับบริการ รับ-ส่ง นักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย จำนวน 16 คัน และมีสถานที่รอรถไฟฟ้า จำนวน 20 จุด โดยให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00 - 21.00 น. และในช่วงเปิดภาคเรียน มหาวิทยาลัยได้เสริมรถราง ขนาด 28 ที่นั่ง จำนวน 2 คัน ตั้งแต่เวลา 07:30 - 09:00 น.
เส้นทางเดินรถไฟฟ้า: เริ่มต้นจากหอพักลำดวน -> ศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมจีนสิรินธร -> ลานจอดรถ F4 -> อาคาร D1 -> สระน้ำวงรี -> อาคาร E2 -> อาคาร C5 แล้ววนกลับเส้นทางเดิม วิ่งอย่างน้อย 16 เที่ยวต่อวัน ต่อคัน สามารถเช็คตำแหน่งรถแต่ละคันด้วยระบบ GPS ผ่าน MFU .START
มาตรการ
- ทำความสะอาดรถไฟฟ้าด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง
- พนักงานขับรถไฟฟ้าได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส โดยจะมีการติดเครื่องหมาย Vaccinated ระหว่างการปฏิบัติงาน
- ระหว่างนั่งรถไฟฟ้า ให้สวมหน้ากากตลอดเวลาและหลีกเลี่ยงการพูดคุย
กรณีมีปัญหา ข้อเสนอแนะ และร้องเรียน ติดต่อ
ส่วนอาคารสถานที่
หมายเลขโทรศัพท์. 0-5391-6920
E-mail: building@mfu.ac.th
ศูนย์อาหารมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เปิดให้บริการจำหน่ายอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 8 โรงอาหาร ดังนี้
โรงอาหาร | เวลา
เปิด-ปิดให้บริการ |
จำนวน
ที่นั่ง |
ขนาดที่นั่ง
(คน/โต๊ะ) |
จัดที่นั่งเว้นระยะห่าง | ขนาดที่นั่ง
เว้นระยะ (คน/โต๊ะ) |
D1 | 07.00-20.00 น. | 203 | 4 | 100 | 2 |
E1 | 07.00-15.00 น. | 96 | 4 | 45 | 2 |
E2 | 07.00-20.00 น. | 133 | 4 | 65 | 2 |
C5 | 07.00-16.00 น. | 106 | 4 | 50 | 2 |
S2 | 07.00-15.00 น. | 30 | 4 | 15 | 2 |
M-Square | 07.30-16.00 น. | 54 | 4 | 25 | 2 |
หอพักลำดวน | 07.00-21.00 น. | 15 | 4 | 10 | 2 |
โดยมีแนวปฏิบัติสำหรับการเข้าไปใช้บริการโรงอาหาร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ดังนี้
ผู้ใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการจะต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1-2 เมตร ตลอดเวลาที่เข้าใช้บริการ
- ในการซื้ออาหาร ให้ผู้ใช้บริการต่อคิว พักรอ ให้เป็นระเบียบ และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1-2 เมตร
- ให้นั่งรับประทานอาหาร ให้เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และโต๊ะรับประทานอาหาร อย่างน้อย 1-2 เมตร
- ผู้ใช้บริการจะต้องปฏิบัติตามระเบียบของโรงอาหาร รักษามาตรการและคำแนะนำเบื้องต้นในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด
ผู้ให้บริการ (ศูนย์อาหาร)
- จัดเตรียมอ่างล้างมือ และเจลแอลกอฮอล์สำหรับให้บริการกับผู้เข้ามาใช้บริการ
- ทำความสะอาดพื้นที่ภายในโรงอาหาร รวมถึงภาชนะ อุปกรณ์ และเครื่องใช้ตลอดเวลา
- ให้บริการชำระเงินค่าอาหารและเครื่องดื่ม ผ่านระบบ Online และ QR Code แทนการชำระด้วยเงินสด
- เจ้าหน้าที่ศูนย์อาหารทำการตรวจวัดอุณภูมิร่างกายของผู้ประกอบการทุกวัน
- ควบคุม ดูแลพื้นที่ศูนย์อาหาร จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการไม่ให้แออัด จำกัดจำนวนคนเข้าใช้บริการแต่ละพื้นที่ให้บริการ ลดระยะเวลาที่ใช้บริการของผู้เข้ามาใช้บริการ
ผู้ประกอบการ (ผู้จำหน่ายอาหาร)
- ผู้ประกอบการจำหน่ายอาหาร ได้รับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid19) ตามมาตฐานการควบคุมและป้องกันโรคอย่างน้อย 2 เข็ม
- ผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารจะติดสัญลักษณ์ “I am VACCINATED”
- ผู้ประกอบการต้องเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลในขณะปฏิบัติงาน และกับผู้เข้ามาใช้บริการ อย่างน้อย 1-2 เมตร
- ผู้ประกอบการต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และผ้ากันเปื้อนทุกครั้งขณะให้บริการในพื้นที่จำหน่ายอาหาร หรือขณะประกอบอาหาร และอาหารจะต้องปรุงสำเร็จสุกใหม่ทุกครั้ง เพื่อป้องกันการปนเปื้อนในอาหาร และลดความเสี่ยงการได้รับเชื้อระหว่างให้บริการ
- ผู้ประกอบอาหารสวมถุงมือทุกครั้งเมื่อต้องสัมผัสอาหาร
- มีเจลแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือไว้หน้าร้านจำหน่ายอาหารของผู้ประกอบการ
- จัดเตรียมภาชนะรองรับน้ำเสียและขยะมูลฝอย สามารถนำไปทิ้งหรือกำจัดได้ถูกต้อง
- ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามระเบียบของโรงอาหาร รักษามาตรการและคำแนะนำเบื้องต้นในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด
กรณีมีปัญหา ข้อเสนอแนะ และร้องเรียน ติดต่อ
สำนักงานจัดการทรัพย์สินและรายได้
หมายเลขโทรศัพท์ 0 5391 6469
E-mail: asset@mfu.ac.th
Facebook : Asset MFU
ที่พักในมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงมีที่พักให้บริการแก่ผู้ที่เข้ามาติดต่อ และทำธุระภายในมหาวิทยาลัย เป็นที่พักแบบรายวัน และตั้งอยู่ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัย ได้แก่
วนาเวศน์ - ที่พักในรูปแบบ Budget Hotel ห้องพักราคาประหยัด สะอาด และได้มาตรฐาน ให้บริการห้องพักจำนวน 90 ห้อง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ ตู้เย็น อินเตอร์เน็ต ล้อมรอบไปด้วยทิวทัศน์ และบรรยากาศที่เงียบสงบสวยงามของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
แนวทางในการให้บริการที่พักในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid19)
ผู้ใช้บริการ (ลูกค้า)
- ผู้ใช้บริการจะต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1-2 เมตร ตลอดเวลาที่เข้าใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนการเข้าใช้บริการที่พักทุกครั้ง
- ผู้ใช้บริการจะต้องทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่ทางที่พักจัดไว้ก่อนเข้าใช้บริการทุกครั้ง
- ผู้ใช้บริการจะต้องลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่น “สวัสดีเชียงราย” สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย
- ผู้ใช้บริการจะต้องกรอกประวัติสุขภาพและการเดินทางของตนเอง
- ผู้ใช้บริกาจะต้องปฏิบัติตามระเบียบของที่พัก และรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด
พนักงานที่ให้บริการ
- พนักงานจะต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งขณะปฏิบัติงาน
- พนักงานตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าปฏิบัติงานทุกครั้ง
- พนักงานทุกคนได้รับวัคซีนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid19) ตามมาตฐานการควบคุมและป้องกันโรคอย่างน้อย 2 เข็ม โดยติดสัญญลักษณ์ “I am VACCINATED”
- พนักงานให้รักษาระยะห่างระหว่างบุคคลในช่วงระหว่างปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด
- พนักงานจะต้องหมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือระหว่างปฏิบัติงาน และหลังปฏิบัติงาน
ห้องพักและพื้นที่ส่วนกลาง
- วนาเวศน์ ได้ผ่านการตรวจมาตรฐานด้านความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA" หรือ "Amazing Thailand and Health Administration" แล้ว
- จำกัดระยะเวลาเข้าทำความสะอาดระหว่างเข้าพัก และเว้นระยะห่างระหว่างบริการ
- ห้องพักทุกห้องผ่านการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างละเอียดทุกครั้งหลังการเข้าพัก
- มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ กุญแจห้องพัก ก่อนส่งให้ลูกค้าทุกครั้ง
- การทำความสะอาดเน้นเป็นพิเศษในบริเวณที่มีการสัมผัสสูง รวมทั้งที่มือจับ รีโมทโทรทัศน์ สวิตช์ไฟ ฝารองนั่งชักโครก โต๊ะข้างเตียง ชั้นวางสัมภาระ และพื้นห้อง
กรณีมีปัญหา ข้อเสนอแนะ และร้องเรียน ติดต่อ
สำนักงานจัดการทรัพย์สินและรายได้
หมายเลขโทรศัพท์ 0 5391 6469
E-mail: asset@mfu.ac.th
Facebook : Asset MFU
ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (M-Store)
ให้บริการจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยของมหาวิทยาลัย เครื่องเขียน ตำราและหนังสือทั่วไป เปิดให้บริการทุกวัน โดยวันจันทร์ - ศุกร์ เปิดเวลา 08.00 - 19.00 น. วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 10.00 - 18.00 น.
ผู้ใช้บริการ (ลูกค้า)
- ผู้ใช้บริการจะต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1-2 เมตร ตลอดเวลาที่เข้าใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนการเข้าใช้บริการทุกครั้ง
- ผู้ใช้บริการจะต้องทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่จัดไว้ก่อนเข้าใช้บริการทุกครั้ง
- ผู้ใช้บริกาจะต้องปฏิบัติตามระเบียบของศูนย์หนังสือ และรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด
พนักงานที่ให้บริการ (ศูนย์หนังสือ)
- กำหนดให้มีทางเข้า-ออก ที่ชัดเจน
- จัดเจลแอลกอฮอล์สำหรับผู้ใช้บริการก่อนเข้าพื้นที่
- พนักงานทุกคนได้รับวัคซีนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ตามมาตฐานการควบคุมและป้องกันโรคอย่างน้อย 2 เข็ม โดยติดสัญญลักษณ์ “I am VACCINATED”
- พนักงานตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าปฏิบัติงานทุกครั้้ง
- พนักงานสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1-2 เมตร ตลอดเวลาขณะปฏิบัติงาน
- จัดทำป้ายแนะนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้กับผู้ใช้บริการ
- ทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นผิวจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ เช่น ชั้นวางสินค้า เคาท์เตอร์ อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆอยู่ตลอดเวลา เป็นต้น
- ให้บริการรับชำระเงินค่าสินค้าผ่านระบบ Online โดย QR Code หรือโอนเข้าบัญชีร้าน แทนการชำระด้วยเงินสด
กรณีมีปัญหา ข้อเสนอแนะ และร้องเรียน ติดต่อ
สำนักงานจัดการทรัพย์สินและรายได้
หมายเลขโทรศัพท์ 0 5391 6469
E-mail: asset@mfu.ac.th
Facebook : Asset MFU
เรือนริมน้ำ
ผู้ใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการจะต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ในช่วงที่ไม่ได้รับประทานอาหาร และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1-2 เมตร ตลอดเวลาที่เข้าใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนการเข้าใช้บริการทุกครั้ง
- ผู้ใช้บริการจะต้องทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่จัดไว้ก่อนเข้าใช้บริการทุกครั้ง
- ผู้ใช้บริกาจะต้องปฏิบัติตามระเบียบ และรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด
พนักงานที่ให้บริการ
- พนักงานตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนปฏิบัติงาน
- พนักงานจะต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งขณะปฏิบัติงาน และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1-2 เมตร ตลอดเวลาขณะปฏิบัติงาน
- พนักงานทุกคนได้รับวัคซีนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ตามมาตฐานการควบคุมและป้องกันโรคอย่างน้อย 2 เข็ม โดยติดสัญญลักษณ์ “I am VACCINATED”
- ทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นผิวจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ เช่น ชั้นวางสินค้า เคาท์เตอร์ อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆอยู่ตลอดเวลา เป็นต้น
- ให้บริการรับชำระเงินค่าสินค้าผ่านระบบ Online โดย QR Code หรือโอนเข้าบัญชีร้าน แทนการชำระด้วยเงินสด
สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ
สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น ธนาคาร ที่ทำการไปรษณีย์ ร้านมินิมาร์ท ร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านจำหน่ายอาหารว่างและเครื่องดื่ม ที่นอกเหนือจากพื้นที่ให้บริการข้างต้น กำหนดให้ดำเนินการตามมาตรการดังนี้
ผู้ใช้บริการ (ลูกค้า)
- ผู้ใช้บริการจะต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1-2 เมตร ตลอดเวลาที่เข้าใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนการเข้าใช้บริการทุกครั้ง
- ผู้ใช้บริการจะต้องทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่จัดไว้ก่อนเข้าใช้บริการทุกครั้ง
- ผู้ใช้บริกาจะต้องปฏิบัติตามระเบียบ และรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด
ผู้ให้บริการ
- กำหนดให้มีทางเข้า-ออก ที่ชัดเจน
- จัดเจลแอลกอฮอล์สำหรับผู้ใช้บริการก่อนเข้าพื้นที่
- พนักงานทุกคนได้รับวัคซีนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ตามมาตฐานการควบคุมและป้องกันโรคอย่างน้อย 2 เข็ม โดยติดสัญญลักษณ์ “I am VACCINATED”
- พนักงานตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าปฏิบัติงานทุกครั้้ง
- พนักงานสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1-2 เมตร ตลอดเวลาขณะปฏิบัติงาน
- ทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นผิวจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ
- ให้บริการรับชำระเงินค่าสินค้าผ่านระบบ Online โดย QR Code หรือโอนเข้าบัญชีร้าน แทนการชำระด้วยเงินสด
กรณีมีปัญหา ข้อเสนอแนะ และร้องเรียน ติดต่อ
สำนักงานจัดการทรัพย์สินและรายได้
หมายเลขโทรศัพท์ 0 5391 6469
E-mail: asset@mfu.ac.th
Facebook : Asset MFU